Friday, September 28, 2012

Nồi Cháo Lú kỳ 174 và Tuyệt Chiêu Video kỳ 24 ...


Mời quý vị click vào link Nồi Cháo Lú kỳ 174 :

http://www.vietfreefun.com/forum/showthread.php?5128-N%E1%BB%93i-Ch%C3%A1o-L%C3%BA/page174
để đọc những bài sâu sắc, những kiến thức mới mẻ và về những cảnh đời đặc biệt thí dụ câu chuyện về một người khiếm thị nhờ Internet mà cuộc sống đã thay đổi hòan tòan, trở thành rất phong phú, hữu ích cho xã hội:

Trích:


..."... Nếu ai đã từng thấy một người khiếm thị sử dụng máy tính, lướt web, thậm chí hướng dẫn một người sáng mắt cài phần mềm, soạn nhạc, ghép nhạc… chắc hẳn sẽ cho rằng đó chỉ là câu chuyện đùa vui. Nhưng với Hiệp sỹ công nghệ thông tin Khúc Hải Vân - Giám đốc Trung tâm tin học Tia Sáng Hà Nội, đơn vị đoạt giải thưởng "ICT thắp sáng niềm tin 2007", đây là điều hết sức bình thường.

Công Nghệ Thông Tin – ánh sáng diệu kỳ với người khiếm thị

Bạn bè vẫn trêu tôi là dùng máy tính không cần màn hình làm chi cho tốn điện. Nói vui nhưng đúng là người khiếm thị chủ yếu lại dựa vào việc lắng nghe các thông tin phát ra từ loa. Sở dĩ vậy bởi người khiếm thị sử dụng công cụ đọc màn hình. Đây là một loại phần mềm được cài đặt vào hệ thống, hoạt động theo nguyên lý quét và giải mã các ký tự dạng text sang âm thanh, theo điểm dừng của con trỏ. Hiện có khá nhiều các công cụ đọc màn hình được tích hợp và ứng dụng cho các hệ điều hành trên thế giới. Nhưng phổ biến và được ưa chuộng nhiều nhất trên thế giới là phần mềm JAWS. Có thể nói những phần mềm này là cầu nối ánh sáng đối với những người khiếm thị.

Sau một thời gian tiếp xúc với máy tính, tôi thấy mình đã tìm thấy ánh sáng qua những nút phím và con chuột máy tưởng như vô hồn. Mày mò nhiều, khó khăn nhiều nhưng cuối cùng tôi đã gặp được Phạm Sơn Hà và bắt đầu làm quen với các phần mềm chuyên dụng dành cho người khiếm thị. Những bước chập chững đầu tiên với JAWS (phần mềm đọc màn hình) đã qua rất nhanh và sau đó là những ngày say mê với máy tính đến tận đêm.

Với máy tính, tôi được “nạp” biết bao thông tin, tôi được lang thang trên biết bao con đường, mảnh đất, được giao lưu với các nền văn hoá mà bằng đôi chân của mình tôi biết sẽ chẳng bao giờ tôi đến được. Trên thế giới mạng, tôi tìm thấy ánh sáng của thông tin và tri thức, tôi hình dung ra những thứ mà đôi mắt thật của mình không thể mang lại cho tôi. Quan trọng hơn nữa, chiếc máy tính mang lại cho tôi một nghề và công việc giúp tôi kiếm sống phục vụ chính bản thân mình.



Hiệp sỹ công nghệ thông tin Khúc Hải Vân bên chiếc máy tính.


... và mời click vào link video clips Tuyệt Chiêu:
http://www.vietfreefun.com/forum/showthread.php?121023-Tuy%E1%BB%87t-chi%C3%AAu-(Super-video)/page24
để thưởng thức những màn trình diễn đặc sắc và ... vui như Tết ...

Kính chúc quý vị một cuối tuần an lạc và hạnh phúc ...

No comments:

Post a Comment