Sunday, August 12, 2012



10 công ty công nghệ trả lương cao nhất thế giới

Dẫn đầu danh sách này là Nvidia với mức khởi điểm 99.400 USD một năm, theo sau là Microsoft với 91.500 USD và Salesforce là 88.900 USD.

Website khảo sát lương nổi tiếng của Mỹ PayScale vừa công bố báo cáo về Các công ty công nghệ năm 2012. Trong đó, hãng này liệt kê danh sách những công ty có mức lương khởi điểm cao nhất thế giới. Dưới đây là top 10 công ty công nghệ có mức lương khởi điểm trung bình cao nhất thế giới.

1. Nvidia

Lương khởi điểm trung bình: 99.400 USD một năm
Nvidia là công ty chuyên sản xuất bộ xử lý đồ họa cho máy tính có trụ sở tại Santa Clara, California (Mỹ). Sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng này là card đồ họa GeForce, cạnh tranh quyết liệt với Radeon của AMD.

2. Microsoft

Lương khởi điểm trung bình: 91.500 USD một năm
Micorsoft hiện là hãng phần mềm lớn nhất thế giới tính theo doanh thu hàng năm. Ngoài phần mềm cho máy tính cá nhân, Microsoft còn tham gia vào hàng loạt thị trường khác như công cụ tìm kiếm (Bing), video game (Xbox), điện thoại di động (Windows Phones) và mới đây nhất là mạng xã hội (Yammer).

3. Salesforce.com

Lương khởi điểm trung bình: 88.900 USD một năm
Salesforce là công ty phần mềm có trụ sở tại San Francisco, California (Mỹ), nổi tiếng nhất với các sản phẩm Chăm sóc khách hàng (CRM). Salesforce còn xếp thứ 27 trong Top 100 Công ty đáng để làm việc nhất của Fortune năm 2012.

4. Google

Lương khởi điểm trung bình: 87.500 USD một năm
Website tìm kiếm lớn nhất thế giới không chỉ nổi tiếng với những văn phòng đẹp như mơ kèm tiện nghi tối đa dành cho nhân viên, mà lương khởi điểm ở đây cũng thuộc hàng top.

5. Adobe Systems

Lương khởi điểm trung bình: 86.200 USD một năm
Adobe là công ty phần mềm máy tính có trụ sở tại San Jose, California (Mỹ). Công ty này nổi tiếng với các ứng dụng đa phương tiện như Adobe Flash hay Adobe Acrobat Reader.

6. Yahoo!

Lương khởi điểm trung bình: 81.100 USD một năm
Gần đây, gã khổng lồ công nghệ đã liên tục gặp phải những rắc rối như CEO Scott Thompson từ chức vì scandal bằng giả hay thông báo cắt giảm 2.000 nhân viên toàn cầu. Tuy nhiên, Yahoo vẫn trả nhân viên rất hậu hĩnh.

7. Intel

Lương khởi điểm trung bình: 80.500 USD một năm
Intel hiện là nhà sản xuất chip bán dẫn lớn nhất thế giới về doanh thu. Ngoài sản phẩm nổi tiếng nhất là bộ vi xử lý Intel cho máy tính, hãng này còn chế tạo bo mạch chủ, bộ nhớ flash, card mạng và một số thiết bị phần cứng khác.

8. eBay

Lương khởi điểm trung bình:: 80.100 USD một năm
eBay là website đấu giá online hàng đầu thế giới hiện nay. Được thành lập từ năm 1995, đến nay eBay đã trở thành một công ty khổng lồ với giá trị vốn hóa lên tới 56 tỷ USD và mang về cho CEO Pierre Omidyar 6,7 tỷ USD tài sản.

9. Oracle Corp

Lương khởi điểm trung bình: 78.100 USD một năm
Oracle là hãng phần mềm nổi tiếng với phần cứng máy tính và phần mềm cho doanh nghiệp. Sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng này là phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu. Oracle có trụ sở tại Redwood City, California (Mỹ) với hơn 113.000 nhân viên.

10. Nokia Corp

Lương khởi điểm trung bình: 74.400 USD một năm
Hãng sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới đang gặp rất nhiều khó khăn do sự cạnh tranh quyết liệt từ Apple, Samsung hay HTC. Gần đây, Nokia đã phải bán phân khúc điện thoại siêu sang Vertu, thông báo cắt giảm 10.000 nhân sự toàn cầu và còn bị Moody’s hạ một bậc tín nhiệm dài hạn.
Hà Thu (theo Business Journal

No comments:

Post a Comment