Wednesday, June 6, 2012

Bức ảnh chàng Tây bón cơm cho người ăn mày lay động cư dân mạng

Cộng đồng Facebook đang chia sẻ cho nhau tấm hình ấn tượng về một anh chàng trông khá "ngầu" với cánh tay xăm trổ loay hoay cầm đũa gắp thức ăn cho một người ăn mày tàn tật trên phố.

Hành động ân cần của anh này đã làm nhiều người phải suy ngẫm, nhất là khi sự vô cảm đang trở thành một căn bệnh của xã hội hiện đại. Trong khi nhiều vụ cướp giật trên đường, người dân xúm vào nhưng không phải để giúp đỡ nạn nhân mà là để hôi của, trong khi có kẻ gây tai nạn xong lên mạng khoe thành tích, thì nghĩa cử đẹp của chàng Tây kia lại được coi là một "hiện tượng", "hành động hiếm có" khiến người ta phải chia sẻ, nhắn nhủ với nhau trên mạng.
Bức ảnh đang thu hút hàng trăm lượt chia sẻ trên Facebook.
Bức ảnh đang thu hút hàng nghìn lượt Like và hàng trăm lượt chia sẻ trên Facebook.
Cánh tay xăm trổ trong bức ảnh cũng gây chú ý của người xem. "Qua bức ảnh mới thấy, hình xăm không phản ánh tính cách, giá trị của một con người. Đừng bao giờ để vẻ bề ngoài đánh lừa bạn", một thành viên Facebook nhận xét. Một thành viên khác cũng kể chuyện từng đi xe khách và gặp một phụ xe bặm trợn, xỏ khuyên tai một bên nhưng cách ăn nói, cư xử với khách và người lớn tuổi lại rất đúng mực và hiểu ra rằng không nên "trông mặt mà bắt hình dong".
Tuy nhiên, cũng có thành viên tỏ ý nghi ngờ vì khó có thể nói được điều gì qua một bức ảnh chưa rõ nguồn gốc chụp ở đâu và trong bối cảnh nào. Một số đưa ra giả thuyết tiêu cực rằng anh Tây này là dân du lịch nên khi gặp người ăn mày thì ngồi cạnh tạo dáng chụp ảnh. Số khác còn đoán anh cố tình ăn trước mặt người lang thang với ý đồ trêu chọc. Những suy nghĩ đó phần lớn bị các thành viên khác phản bác, nhưng cũng cho thấy xã hội thật giả lẫn lộn khiến người ta mất niềm tin vào nhau và đang nhìn cuộc sống u tối hơn.
Châu An
1
2
3
4
Nếu .......
Người việt mình thật sự có nhiều người có tấm lòng thương người nhiều chứ,chỉ vì những người lười lao động,lợi dụng lòng tốt của người khác để ăn xin,xin tiền và nhiều hoàn cảnh khác nữa mà làm mất lòng giữa con người với nhau
Hãy nhìn anh tây kia bằng mắt
Những giả thiết anh Tây ăn trước mặt người ăn xin hay chụp ảnh các bạn nhìn khuôn mặt và cánh tay anh ý lấy đồ ăn là biết tấm lòng chân tình và nhân hậu của anh tây rồi
Một hành động đẹp
mọi người hãy hành động chứ đừng chỉ biết lên đây mà chém gió.........
Nhìn lại chính bản thân mình
tôi chưa làm được điều này.hành động và nhận thức của chúng ta cần được thay đổi tích cực hơn nữa
Hãy nhìn nhận
Đúng ! Nhìn nhận con người ko nên nhìn nhận qua vẻ bề ngoài. Trong con người dù là cái xấu ác cái thiện tới mức nào đi chăng nữa. Thì đối với hoàn cảnh này thì họ cũng không nhẫn tâm để làm trò.
Người tốt việc tốt
HÃY nghĩ về những ý nghĩa tích cực đi. Tôi vẫn thấy đây là việc làm tốt và cần nhiều hành động như thế hơn nữa.
Lạc hậu
100% bức ảnh là thật,bởi vì văn hóa,cách sống,và luật pháp của phương tây rất hay.Bằng chứng là cuộc sống của họ phúc lợi và đời sống trị cuộc sống rất cao.Do họ ý thức được cuộc sống này đâu là văn minh đâu là chân lý.Việt Nam rất cần học hỏi từ người dân đến bộ máy lãnh đạo,cần có những luật mới để hổ trợ và đông viên những hành động mang tính nhân văn cao.Đừng quá cố chấp kỳ thị vẻ bề ngoài và nói sau lưng khi mình k nghĩ và làm được nó.
Cái đẹp trong cuộc sống
Đúng là qua 1 tấm hình thì không thể xét nét nhiều, nhưng từ góc độ tấm hình cho thấy, a chàng người tây này ko có ý định chọc quê con người đáng thương này, vì a chàng người tây ko ở không mà chọc quê, cái nữa nếu bạn đi vào đất nước người khác các bạn có dám làm điều đó hay không. chỉ cần qua 1 tấm hình đã có thể thấy được cái tính của nhiều người Việt chúng ta, nghi ngờ, thiếu hợp tác, ghanh tị, mình tự hỏi rằng không biết bao giờ các cá nhân đưa ra góc nhìn nhận tiêu cực sẽ có được những hành vi, hành động, đẹp giống như trong bức hình đó. đa phần giới trẻ Việt Nam đang đi xuống ở nhiều góc độ, hành vi, tư duy, thì làm sao phát triển được. xin chia buồn
Hình ảnh đẹp
Một hình ảnh đẹp, mong sao được nhìn thấy nhiều hơn ở VN để mọi người noi gương.
Suy ngẫm
Đúng là xem hình thì thấy hổ hẹn thiệt nhưng nói đi cũng phải nói lại, ngày nay có rất nhiều hiện tượng chăn người già, người tàn tật thậm chí có cả trẻ em, nên mỗi lần gặp các trường hợp thương tâm khi định giúp đỡ cũng làm cho tôi phải suy nghĩ lại.
Hãy hành động thực tiễn
đừng bàn luận gì nhiều mà mỗi người hãy xem lại mình đã làm được gì cho người có hoàn cảnh như thế chưa?
Cách ứng xử giữa con người với con người
Thật cảm động . Mọi người hãy nhìn lại chính mình dù cho bức ảnh kia là thật hay giả . Hãy dành 1 phút suy nghĩ để giúp cho xã hội này tốt hơn!
Một hành động đáng trân trọng và suy nghĩ!
Một hành động đáng trân trọng và suy nghĩ!
Nghĩ xấu người khác chỉ chúng tỏ một diều mình là người xấu thôi
Gửi bạn Quang Minh nghĩ xấu người khác chỉ chúng tỏ một diều mình là người xấu thôi. Bạn nào nghĩ xấu cho anh bạn Tây này thì nên xem lại bản thân đi.
Hành động đi
Các bạn đang khen một hành động đẹp, vậy các bạn cũng hãy hành động đi. Tôi sống ở Singapore, tôi từng thấy những người bị ngấ ttrên xe bus vì giờ cao điểm sáng quá đông, và có những người không quen biết đã diu người bị nạn xuống xe, bắt taxi cùng người bị nạn vào bệnh viện. Họ sẳn sàng đi làm trể, nghỉ nửa buổi ... để cứu người. Đừng chỉ khen những hành động đẹp hãy cam kết và hành động.
Hãy làm được một lần như vậy rồi hãy suy luận
Sao các bạn ko tự mình làm một hành động, nghĩa cử như vậy đã rồi hãy đánh giá là người ta làm thật tâm hay trêu trọc.
Lòng thương người
Ở Mỹ, tất cả những người tàn tật được nuôi nấng đàng hoàng nên khi họ đến nước nào mà thấy cảnh người tàn tật ăn xin ngoài đường thì họ xót thương. Đối với Mỹ, họ rất tự nhiên và thích giúp người, họ chẳng ngại khi đút cơm cho người tàn tật. Chỉ sợ người ta không bằng lòng thôi. Trước khi giúp ai, họ sẽ hỏi như" Tôi muốn tặng cơm cho anh, anh có bằng lòng không?" Đai khái là như thế. muốn giúp ai chuyện gì thì họ luôn lịch sự hỏi ý họ trước. Ngay cả khi gặp ai trợt té, họ cũng phải hỏi ý trước. Họ rất giữ ý tứ và tôn trọng người ta nên không bao giờ tự ý làm nếu chưa hỏi xin phép.( Neu ai đó có bắt gặp ai tàn tật xin ăn ngoài đường thì phải hiểu, họ chỉ muốn đi xin thêm tiền của thiên hạ để làm đầy cái túi tham của họ mà thôi. Người tàn tật ở Mỹ là người sung sướng nhất, có người hầu hạ bên cạnh 24/24)
Đánh giá quá đáng
Các đánh giá như vậy có quá kg ! Kg có ai rãnh việc mà làm như vậy . Đừng quá thiếu tôn trọng với người khác ! Kg ai rãnh việc từ một đất nước khác mà đến Việt Nam làm như vậy ! Chỉ có người Việt Nam rãnh việc mới đánh giá như thế !
Một con người thật là vĩ đại
Tôi cảm thấy thật là nể phục cho một con người có tấm lòng thương người như anh ấy . Vì thế đây có thể xem là một bài học tiêu biểu cho một xã hội của nước ta, nế người nào tốt như anh ấy thì xã hội của chúng ta thật hạnh phúc. hihihhih.
Tình người
Ăn mày cũng là con người chứ, hành động của anh Tây đáng để người VN noi gương nhau mà biết quý trọng tình người chứ.

No comments:

Post a Comment