Monday, June 11, 2012

Vợ chồng giết người rồi xẻ xác phi tang

Cặp 'sát thủ' đã cắt xác nạn nhân nhiều khúc rồi ném xuống cầu Bình Triệu (TP HCM) phi tang. Sau hơn một năm, phần thi thể vẫn chưa tìm thấy.

Sáng 8/6, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã đến xung quanh căn nhà số 13, khu phố Hoà Long, phường Lái Thiêu để xem cơ quan chức năng thực nghiệm lại hiện trường vụ giết người cướp tài sản dã man do cặp vợ chồng Lê Hoàng Vũ (47 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Bạch (45 tuổi) ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, gây ra. Nạn nhân là anh Phan Văn Thành (39 tuổi, ngụ tại Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP HCM).
Từ căn nhà cho thuê...
Khoảng tháng 10/2010, do căn nhà ở Bình Dương không có ai ở nên vợ chồng anh Phan Văn Thành và chị Lê Thị Thanh Dung (39 tuổi) quyết định sẽ cho thuê. Lúc này vợ chồng Lê Hoàng Vũ (47 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Bạch (45 tuổi) dắt cô con gái đang mang thai đến xin thuê nhà ở với giá 1,5 triệu đồng một tháng.
Căn nhà
Căn nhà cho thuê tại Bình Dương, nơi anh Thành bị giết hại dã man.
Khoảng đầu năm 2011, khi cần tiền, hai vợ chồng anh Thành bàn tính, quyết định tìm người mua nhà. Biết việc, Vũ có lần cho anh Thành hay sẽ giới thiệu người mua để lấy tiền hoa hồng. Chị Dung cho biết, chiều 28/3/2011, anh Thành nhận được điện thoại của Vũ cho biết có người cần tìm mua nhà nên vội lấy xe lên Bình Dương một công đôi việc vừa để lấy tiền nhà, đồng thời đem theo giấy tờ nhà đất để thương thảo việc mua bán.
Cho đến gần 23h đêm, khi chị Dung bắt đầu dọn hàng cơm tấm trên Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức như mọi khi thì vẫn chưa thấy anh Thành về phụ. Chị lo lắng gọi điện thoại thì máy không có tín hiệu.
Nghi có chuyện chẳng lành xảy ra với chồng, chị Dung nhờ người thân đi tìm. Tại căn nhà ở Bình Dương, vợ chồng Vũ - Bạch tỏ ra bình thản cho hay, lúc chiều anh Thành có ghé lấy tiền rồi sau đó đi gặp người nào đó. Cặp vợ chồng "sát thủ" còn đánh lạc hướng khi cho chị Dung hay, lần trước anh Thành có chở theo một cô gái trẻ đẹp đến lấy lấy tiền nhà hòng để cho vợ nạn nhân tin rằng chồng mình đang có quan hệ tình cảm với phụ nữ khác. "Cô con gái vợ chồng Vũ - Bạch còn nói thêm, lúc chiều có nghe chú Thành nói chuyện với ai đó 'anh qua liền'", chị Dung nhớ lại.
"Sau một đêm thức trắng chạy ngược xuôi tìm anh ấy nhiều nơi, thậm chí tại các bệnh viện xung quanh đều không thấy, sáng hôm sau, chúng tôi qua nhờ công an địa phương đến kiểm tra căn nhà đang cho thuê thì thấy cửa khoá ngoài, cứ nghĩ gia đình những người thuê nhà đóng cửa đi công chuyện nên không mấy ai nghi ngờ.
Cho đến khi gọi điện liên lạc với vợ chồng Vũ về để kiểm tra thì điện thoại không có tín hiệu. Ai cũng lo lắng khi lực lượng chức năng có mặt cùng mở cửa kiểm tra. Khi đó, mọi người đã thở phào vì không thấy cảnh tượng mà trước đó nhiều người nghĩ, có thể anh Thành bị sát hại trong đó..."chị Dung xúc động nói. Căn nhà cho thuê khi đó đã được dọn sạch, bên dưới sàn nhà chỉ còn vài túi nylon màu đen, không có dấu hiệu gì liên quan đến vụ án.
... đến vệt máu còn sót lại
Trước sự mất tích bí ẩn của anh Thành và hành tung mờ ám của gia đình thuê trọ, sau quá trình điều tra, thu thập các chứng cứ tại hiện trường, cảnh sát đã tìm thấy những vệt máu khô còn sót lại. Kết quả xét nghiệm ADN đã khẳng định, đây chính là máu của anh Thành. Lúc này, nghi án nạn nhân bị những người thuê nhà sát hại đã lộ diện.
Sau quá trình thu thập chứng cứ, nhiều nhân chứng xung quanh cho biết đã nghe tiếng tri hô kêu cứu của nạn nhân nhưng sau đó tắt lịm. Một số khác còn thấy Vũ điều khiển xe của anh Thành rời khỏi nhà...
Từ đó, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương đã ra lệnh bắt khẩn cấp vợ chồng Vũ - Bạch để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, vụ án mạng tưởng chừng rơi vào ngõ cụt khi những kẻ thủ ác đã bỏ trốn không để lại dấu vết nào. Họ đã liên tục di chuyển đến nhiều địa phương khác nhau. Cho đến đêm 8/7/2011, khi xuất hiện tại khu chợ đêm ở phường 3, TP Bạc Liêu, họ đã bị bắt giữ và di lý về Bình Dương để phục vụ điều tra.
Cặp
Cặp "sát nhân" sa lưới pháp luật.
Tại cơ quan điều tra, vợ chồng Vũ - Bạch đã nhận toàn bộ hành vi giết người dã man của mình. Vũ khai, khi anh Thành đến nhà để lấy tiền thuê nhà thì giữa hai bên xảy ra gây gổ liên quan chuyện tiền bạc. Sau đó Vũ đã dùng gậy đánh vào đầu anh Thành. Khi anh Thành ôm đầu bỏ chạy đồng thời truy hô thì hắn tiếp tục lao đánh liên tục vào đầu nạn nhân cho đến chết.
Sau khi thấy nạn nhân bất động, Vũ lấy xe máy đem đi gửi nơi khác để tránh phát hiện. Trước sự giúp sức của vợ, Vũ cắt thi thể nạn nhân thành nhiều khúc, đợi đêm đến mang đến khu vực cầu Bình Triệu ném xuống sông Sài Gòn để phi tang. Sau đó, vợ chồng kẻ thủ ác đã lau dọn hiện trường rồi quơ đồ đạc bỏ trốn ngay trong đêm.
Bước đầu Vũ khai nhận Cơ quan điều tra đã thu hồi được chiếc xe tang vật của nạn nhân được vợ chồng Vũ - Bạch đem cầm cố ở Vĩnh Long lấy 20 triệu đồng.
Từ lời khai khu vực ném xác phi tang của vợ chồng Vũ, cơ quan điều tra đã nhiều lần thực hiện việc tìm kiếm thi thể nhưng vẫn chưa thấy. "Cả năm nay, hàng ngày tôi luôn cầu nguyện anh ấy hiển linh để mọi người tìm thấy thi thể nhưng đến nay việc tìm kiếm vẫn chưa được", người vợ đau khổ nói.
Sao Mai

No comments:

Post a Comment