Sunday, June 3, 2012

Tội ác của kẻ chuyên giết người để ăn và bán thịt

Nông dân Trương Vĩnh Minh, 56 tuổi, đã bị bắt cách đây hai tuần ở làng Nam Môn thuộc tỉnh Vân Nam, và đang bị điều tra về tội sát hại một thanh niên 19 tuổi vào cuối tháng 4 vừa qua.. 

Mới đây, cảnh sát ở Tây Nam Trung Quốc đã bắt giữ người đàn ông bị tình nghi giết hơn một chục bé trai và nam giới trẻ, xẻ thi thể họ để ăn thịt, làm đồ ăn nuôi súc vật và thậm chí còn mang thịt ra bán ở ngoài chợ, thông tin trên đã khiến cho dư luận xã hội tại Trung Quốc sốc thực sự...
Hannibal của Trung Quốc   
Nông dân Trương Vĩnh Minh, 56 tuổi, đã bị bắt cách đây hai tuần ở làng Nam Môn thuộc tỉnh Vân Nam, và đang bị điều tra về tội sát hại một thanh niên 19 tuổi vào cuối tháng 4 vừa qua. Khi công an khám xét nhà của họ Trương, họ phát hiện hàng chục tròng mắt người được ngâm trong rượu trắng. Họ cũng tìm thấy những miếng thịt được cho là thịt người phơi khô treo trong nhà của nghi phạm. Theo thông tin từ giới truyền thông Trung Quốc cho biết, công an lo sợ hung thủ đã ăn hoặc bán thịt của ít nhất 20 người mất tích, phần lớn là các cậu bé. Trong vài ngày qua, công an đã khai quật được nhiều xương cốt, được cho là xương người, tại một vườn rau ở gần đó.
 http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2012/20120528-093001-1-Anh-14-9ec8e.JPG.jpeg
Nghi phạm Trương Vĩnh Minh thời trẻ.     Ảnh: TL
Theo đó, ít nhất 20 thanh thiếu niên sống trong bán kính 2km xung quanh ngôi nhà đã mất tích. Công an đã bắt tên Trương vào ngày 9-5-2012 vì liên quan đến vụ mất tích của ít nhất 7 thanh thiếu niên kể từ năm 2007 và sát hại một trong số đó. Có sáu người đã mất tích trong 15 tháng qua. Nạn nhân mới nhất là một công nhân 19 tuổi tên Hàn Diệu, người này biến mất từ ngày 25-4-2012. Công an đã tìm thấy điện thoại di động, thẻ ngân hàng cùng các giấy tờ khác của Hàn Diệu tại nhà của Trương. Được biết, Trương từng lãnh án chung thân vào năm 1978 vì tội giết người, trong đó nạn nhân bị chặt thành nhiều khúc. Tuy nhiên, hắn được trả tự do vào năm 1997 sau 19 năm thụ án. Cách đây vài ngày, Tân Hoa xã cho biết Bắc Kinh đã cử một toán chuyên gia đến Vân Nam để giám sát công tác điều tra về vụ mất tích của các thanh thiếu niên và hai trưởng công an địa phương đã bị sa thải.
Hiện tại, vụ việc đang tiếp tục được điều tra nhưng tên sát nhân Trương Vĩnh Minh lại đang tỏ ra là một người mất trí và thần kinh có vấn đề, trong quá trình tạm giam, Trương đã vài lần định tìm đến cái chết nhưng đã được ngăn lại. Theo những thông tin ban đầu Trương tỏ ra rất hợp tác trong quá trình điều tra, nhưng những lời khai của hắn đôi khi mẫu thuẫn, có người cho rằng Trương không thể một mình làm được chuyện này, đằng sau lưng hắn chắc chắn sẽ có ít nhất 1 hoặc 2 người khác. Cũng có người lại nghĩ việc giết người ăn thịt, được Trương thực hiện một mình bởi hắn không sống cùng ai và cũng không bao giờ tỏ ra thân thiện cũng như không hề có bạn bè...
http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2012/20120528-093001-2-Anh-33-0e017.JPG.jpeg
Cảnh sát tiến hành điều tra tại nhà của nghi phạm.
Người đầu tiên biến mất      
Trần Minh, một chàng trai trẻ tuổi được xác định là mất tích đột ngột vào năm 1977, sau đó thi thể của anh được tìm thấy trong nhà Trương Vĩnh Minh nhưng đã bị chặt thành từng khúc, và có nhiều bộ phận trong cơ thể không còn nữa. Trần Minh quen biết Vĩnh Minh trong một lần xuống chợ, Vĩnh Minh đã chia sẻ với Trần Minh ý tưởng nuôi đà điểu lấy thịt, sau đó hắn rủ Trần Minh cùng về nhà để bàn bạc thêm, thế nhưng kẻ thủ ác này đã ra tay sát hại nạn nhân ngay sau khi vừa uống rượu xong. Trần Minh bị kẻ thủ ác đâm nhiều nhát dao khi anh này đang gật gù bên bàn rượu cùng Trương Vĩnh Minh, sau đó tên thủ ác nhanh chóng cắt đầu, moi nội tạng ra, rồi cắt mũi, lưỡi và một cái tai bỏ vào bình rượu, phần còn lại của cơ thể Trần Minh được Vĩnh Minh xẻ nhỏ ăn dần và dành để nuôi súc vật. Trong quá trình điều tra vụ án trên Trương Vĩnh Minh đã tỏ ra rất thành khẩn với từng lời khai của mình, thậm chí hắn còn miêu tả trọn vẹn cảnh ngửi rồi sau đó ăn những phần thi thể của Trần Minh, thậm chí còn liếm máu ở cả hai tay của mình sau khi xẻ thịt nạn nhân...
Với tội danh của mình Trương Vĩnh Minh đã bị kết án tù chung thân vào năm 1978, thế nhưng trong quá trình lĩnh án, Trương Vĩnh Minh đã tỏ ra là một kẻ thần kinh không ổn định. Trương luôn khẳng định rằng mình đã nghe được "tiếng nói của ông trời". "Có một giọng nói với tôi rằng tôi là hiện thân của thần thánh, là một tái sinh của ngọc hoàng thượng đế và tôi muốn cứu mọi người khỏi một cuộc tấn công của người ngoài hành tinh", Trương nói. Bản thân Trương cũng nhiều lần khẳng định hắn không hề muốn giết người, "Tôi rất sợ phải giết người và cắt đầu ai đó, nhưng nếu tôi không làm chuyện đó sẽ có người khác làm thay tôi, người đến từ hành tinh khác rất độc ác họ sẽ tàn phá tất cả. Cái chết đang chờ đón phía trước, tôi chỉ có cách giúp những con người đó được ra đi sớm hơn, cái chết sẽ mang lại cho họ không phải chứng kiến những cảnh tượng đau lòng...", Trương chia sẻ. Sau một thời gian điều trị tâm lý dần dần tinh thần của Trương Vĩnh Minh đã ổn định trở lại, "Tôi tin đó là một người ngoài hành tinh. Những giọng nói bảo tôi giết anh ta, rằng anh ta sẽ giết tôi và những người khác. Giờ tôi không tin những chuyện đó nữa", họ Trương khẳng định sẽ không bao giờ tái diễn hành vi giết người dã man như trước.
Đúng 19 năm, Trương Vĩnh Minh được ra tù do cải tạo tốt, đồng thời tâm lý đã ổn định trở lại. Trở về quê hương Trương Vĩnh Minh vẫn phải đối mặt với nhiều lời nghi kị của hàng xóm, nhưng mọi người cũng ít khi thấy Trương ra khỏi nhà ngoài việc mang thịt đà điểu xuống chợ bán...
http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2012/20120528-093001-3-Anh-24-102a3.JPG.jpeg
Hình ảnh các thanh niên trong làng bị mất tích
Kẻ thủ ác tiếp tục ra tay
Trở về quê hương, Trương Vĩnh Minh vẫn được nhiều người trong làng gọi là "quái vật ăn thịt", thế nhưng mặc cho lời gièm pha, Trương vẫn cặm cụi làm việc của mình. Thời gian cứ thế trôi qua đến năm 2007 hàng loạt vụ mất tích bí ẩn đã liên tiếp xảy ra tại Nam Môn, Vân Nam (Trung Quốc), những người mất tích có cả nam và nữ, điều đặc biệt hơn là những người mất tích này không chỉ sinh sống trong khu vực mà ngay cả những người đến từ nơi khác khi đi qua khu vực Nam Môn cũng đều biến mất. Thời gian đầu, cảnh sát đã đặt ra nghi vấn những người mất tích này bị bắt cóc đến và bị ép làm việc tại các lò gạch bất hợp pháp tại những khu vực xa xôi ở đây, thế nhưng càng điều tra thì những vụ mất tích trên lại càng đi vào ngõ cụt. Trương Tam, một người dân sống tại Nam Môn cho hay: "Từ năm 2007 trở lại đây vùng này đã xảy ra khá nhiều vụ án mất tích kỳ lạ, lượng người biến mất ngày càng nhiều trong khi cảnh sát thì không thể tìm ra manh mối gì. Thế nên cứ đến khi đêm xuống, không ai bảo ai, nhà nào cũng đều đóng cửa kín mít để đề phòng, trong suốt một thời gian dài đã phải sống trong nỗi sợ hãi thường trực...".
Hoàng Hà một thanh niên được cho là mất tích bí mật ở Nam Môn được người nhà khai báo rằng trước khi biến mất anh có từng giao du một vài lần với Trương Vĩnh Minh, thậm chí đã có lần người đàn ông này còn mời Hoàng Hà tới nhà uống rượu, rồi tới một hôm người thân của Hoàng Hà không còn thấy anh trở về nữa. Lúc này, mọi mối nghi ngờ bắt đầu được hướng tới Trương Vĩnh Minh, người đàn ông có lối sống kỳ bí, khép kín với thế giới bên ngoài. Trương Vĩnh Minh không bao giờ nói chuyện với hàng xóm. Những người sống gần nhà chỉ nhìn thấy các túi bóng màu xanh treo ở nhà ông ta và có thứ gì đó như là xương trắng trồi ra ở trên đỉnh. Thỉnh thoảng người đàn ông này còn mang thịt ra ngoài chợ bán và nói rằng đó là thịt đà điểu.
Hàng xóm của Trương Vĩnh Minh chỉ thấy lạ là trong nhà người đàn ông này lúc nào cũng rất sẵn thịt, thậm chí nhiều nhà còn không có thịt mà ăn thì Trương Vĩnh Minh lúc nào cũng dành khẩu phần ăn tươi cho 3 con chó nuôi của mình. Mọi việc chỉ vỡ lở khi cảnh sát tỉnh Vân Nam từng bước lần ra đầu mối vụ việc sau khi khám xét căn nhà của Trương Vĩnh Minh, theo đó cảnh sát đã phát hiện thấy con ngươi mắt người được bảo quản bên trong các chai rượu "giống như rượu rắn" và những mẩu xương người được chôn dưới đất.
Trong gian bếp của Trương Vĩnh Minh có đầy đủ các loại dao chặt, xẻ, cắt thịt có thể giúp hắn giết và xẻ thịt cả một con trâu mộng. Hiện tại, vụ việc đang được các điều tra viên tiếp tục tiến hành điều tra mở rộng, có lẽ một bản án thích đáng sẽ là cái kết dành cho kẻ giết người hàng loại Trương Vĩnh Minh, nhưng điều đặt ra là tại sao các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương lại buông lỏng quản lý đối với một kẻ sát nhân từng có tiền án và những dấu hiệu thần kinh bất bình thường như Trương Vĩnh Minh?
Viet Bao (Theo PL&XH
 

Bắn chết tại chỗ một kẻ khỏa thân ăn thịt người trên phố

 

Một người đàn ông khỏa thân đã bị bắn chết sau khi cảnh sát phát hiện gã này đang ăn thịt một nam giới khác. 

Sự việc xảy ra hôm 26/5 tại Miami, Florida, Hoa Kỳ. Theo tờ Miami Herald, một phụ nữ đã thông báo cho cảnh sát gần đó sau khi nhìn thấy hai người đàn ông đang đánh nhau.
Khi cảnh sát tới nơi thì người đàn ông khỏa thân vẫn đang nhai ngấu nghiến phần mặt của nạn nhân.
Cảnh sát đã yêu cầu gã này dừng lại. Song kẻ bệnh hoạn này bỏ ngoài tai và tiếp tục tấn công nạn nhân khiến cảnh sát phải nổ súng. 
http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2012/20120528-090549-1-anthit.jpeg
 Sự việc xảy ra ở đường MacArthur, Miami, Hoa Kỳ khiến giao thông tắc nghẽn 
Mặc dù bị bắn trọng thương nhưng gã này vẫn cố gắng tiếp tục ăn thịt nạn nhân khiến cảnh sát không còn cách nào khác là phải bắn hắn ta liên tục cho đến chết.
Hiện danh tính của kẻ “ăn thịt người” và nạn nhân vẫn chưa được xác định.
Viet Bao (Theo ANTĐ/Daily ma

 

 

No comments:

Post a Comment